วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

บันทึกการเข้าเรียน สัปดาห์ที่10

วันที่9 มกราคม พ.ศ.2557 (สัปดาห์ที่10)
บันทึกจากการเรียน
 - อาจารย์บอกแนวข้อสอบ
 - นำเสนองานที่อาจารย์มอบหมาย
      กลุ่มที่1 นำเสนอเรื่องเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้ (Learning Disorders – LD)
      กลุ่มที่2 นำเสนอเรื่องเด็กสมองพิการ (Cerebral Palsy) 
          กลุ่มที่3 นำเสนอเรื่องเด็กสมาธิสั้น (Attention Deficit Hyperactivity Disorder หรือ ADHD)
     กลุ่มที่4 นำเสนอเรื่องดาวน์ซินโดรม (Down’s syndrome)
 - อาจารย์ให้นักศึกษาทำเเบบทดสอบ Gesell Drawing Test

 เเนวทางในการดูเเลรักษาเด็กที่มีความบกพร่อง
     - หาสาเหตุที่ทำให้เกิดความบกพร่องทางพัฒนาการ
     - การตรวจค้นหาความผิดปกติ
     - การรักษาสาเหตุโดยตรง
     - การส่งเสริมพัฒนาการ
     - ให้คำปรึกษากับผู้ปกครอง
 ขั้นตอนในการดูแลเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
     1. ตรวจคัดกรองพัฒนาการ
     2. การตรวจประเมินพัฒนาการ
     3. การตรวจวินิจฉัยและหาสาเหตุ
     4. การให้การรักษาและส่งเสริมพัฒนาการ
     5. การติดตามเเละประเมินผลการรักษาเป็นระยะ
 การสะท้อนตนเอง
     - ทำให้ได้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเด็กพิเศษในด้านต่างๆมากขึ้นและทำให้เราได้รู้วิธีการรักษาเเละวิธีการในการดูเเลเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น